Nhật ký Big Bang in Việt Nam (1)

Phần 1: Có vé rồi ~ Bấn loạn toàn tập ~

11.3.2012

Wow Fantastic Baby!

Tâm trạng hiện tại đúng là phải thốt lên ba từ như thế mới chính xác. Kakaka ~Cuối cùng đã có vé xem SoundFest rồi!!!

Trưa hôm nay baba đã chở mình đến 172-174 Ký Con để lấy vé đại nhạc hội SoundFest. Nói nào ngay thì cả lúc đi lẫn về đều là baba yêu dấu của mình đích thân đưa đón. Thật là khỏe mà, không cần ép buộc là tự nguyện nhá. Về đến nhà, quyết định từ đây đến ngày xem xong cái festival này sẽ làm một loạt nhật ký dài tập. Cứ coi như hành trình chờ đợi Tình Yêu đến Việt Nam.

Ôi Tình Yêu ơi ~

Nhật ký ngày hôm nay có lẽ là hơi trễ để nói rồi nhưng không sao, tường thuật lại từ đầu thôi vậy. Những thứ dành cho Tình Yêu thì không có giới hạn ^_^

Mình sẽ bắt đầu nói từ ngày 06-02-12 vào lúc 19:25, lúc đó cụ thể thì mình đang làm gì hoàn toàn không nhớ ra nhưng có thể nói khi nhìn thấy tin nhắn của con P, mình run bần bật. Thật đấy, nếu bạn trải qua nhiều lần hoảng sợ vì mức độ báo tin shock của Big Bang từ bạn ấy như mình thì không khéo bạn cũng hoảng hồn mà khóc thét thôi.

Số là cái bạn ấy, cái bạn P ấy theo mình nhớ từ hồi học cấp 3 bạn P không có cùng gu âm nhạc như mình, bạn không phải là Vip, bạn ấy phải nói là ELF thì đúng hơn nhưng bởi vì Tình Yêu của mình quá đặc biệt (nghĩa đen lẫn bóng ^^), nhất là sau khi DBSK tách thành hai nhóm SJ càng nổi hơn, mà nhóm có sức hút tương đương SJ nhìn đi nhìn lại chỉ có Big Bang, nên bạn ấy không thể không quan tâm. Vì quan tâm nên dẫn đến cũng thích thú và hâm mộ (ở đây là vài thành viên cũng như vài bài hát thôi), đại khái tình hình là như vậy.

Sau khi lên đại học mình và bạn ấy cũng không liên lạc nhiều. Bỗng đùng một ngày 11.08.09 bạn ấy nhắn tin hỏi mình

“Bà biết tin gì chưa Q?”

“Ờ chưa, tin gì vậy?”

“Xe chở Daesung bị tai nạn giao thông, Daesung nhập viện cấp cứu rồi”

Tan nát, chới với không đỡ được. Lúc đó hoảng cực kì nhưng vẫn cố gắng vào trang tin tức xem tình hình thế nào. Mình lo chết đi được. Sau khi đọc xong tin tức cũng thở phào phần nào. Cũng còn may là chân cẳng không bị thương nặng, có mỗi cái mũi là phải làm phẫu thuật vì đập vào ghế xe. Cái này gọi là trong cái rủi có cái may. Cầu mong ảnh mau lành và hoạt động trở lại cùng Big Bang. Sau 2 tháng cuối cùng cũng trở lại với hoạt động của nhóm. Phù !!!

Và mình với bạn P lại không liên lạc một thời gian.

Đến một ngày kia, lại tin nhắn của bạn P gửi đến cho mình, mình hơi bị ớn lạnh với bạn ấy rồi nhé. Nhưng vẫn mở xem tin nhắn.

“Q ơi, hu hu, Q ơi, Daesung lại bị tai nạn rồi. Lần này là lái xe đâm chết người đó. Phải ở tù đó Q ơi, hu hu”

“…sao, sao lại vậy? Thật không? Ở đâu, hồi nào?…” Đến cả nhấn từng nút cũng khó khăn…

“Mới hồi sáng này, bây giờ báo chí bên ấy đăng đầy rồi. Bị cảnh sát đưa đi điều tra rồi”

Ầm! Rớt cả cái điện thoại xuống đất!!!

Không phải mình cường điệu đâu nhưng bạn có trong hoàn cảnh của mình thì bạn mới hiểu cảm giác của mình lúc đó. Thử hỏi Big Bang vừa come back quá sức thành công với mini album 4 Tonight và mini album 4,5 Love Song. Gom về bao nhiêu giải thưởng quý giá trong và ngoài nước. Còn Big Show, còn bao nhiêu tour lưu diễn vừa hoàn thành xuất sắc. Đã thế còn các hoạt động solo của từng người cũng đều hoàn hảo…tổ chức sinh nhật cho Daesung và Taeyang sau Love and Hope tour bên Nhật. Vừa về nước đã xảy ra chuyện, thử hỏi nếu là bạn có shock không cơ chứ?

Nếu bạn là một người quan tâm đến họ, yêu thích họ, từ bao giờ xem họ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, ví như người thân trong gia đình. Họ gặp chuyện nghiêm trọng đến thế bạn kiềm chế được không? Từ ngày 31.5.11 đến đầu tháng 10, tâm trạng mình cực kì không tốt. Cho dù biết Dae sẽ không đến mức ngồi tù như báo chí đồn thổi nhưng mình lo lắng cho anh ấy hơn, sợ sẽ suy nghĩ dại dột, sợ Big Bang vì chuyện này mà…

5 tháng sau, ngày 5.10.11, bạn P lại có tin nhắn. Mình lại có linh cảm không tốt. Mình đã suy nghĩ “gì nữa đây, lại chuyện gì nữa. Mỗi lần nhắn tin cho mình toàn là chuyện Big Bang gặp sự cố. Vừa nghe tin Dae đang hồi phục tốt và sắp trở lại. Đừng có bảo là lại xảy ra chuyện gì nữa đấy. Còn chuyện gì shock hơn sự cố của Dae đâu chứ…” Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập làm mình muốn điên lên. Mình không dám mở tin nhắn. Mình sợ chết khiếp. Sau chuyện của Dae quả thật mình ám ảnh sâu sắc. Dù sao vẫn phải mở, bây giờ không đọc thì khi nào online tin tức cũng lan truyền đầy thôi, vậy là mở.

“Q, GD hút ma túy bị bắt”

Bang! Bang! Bang!…Bao nhiêu phát súng cứ nổ đùng đùng trong đầu mình, y như thật. Mình mà nói láo thì không làm người. Thôi rồi, mình nghĩ lần này thế là hết rồi. Chấm dứt thật rồi đấy. Lẽ nào lời nguyền 5 năm là thật sao? Hết Dae rồi đến Yong. Ú thì có khả năng trở lại nếu vượt qua mặt cảm tâm lý khi gia đình nạn nhân tha thứ và khuyến khích. Nhưng giờ lại gặp chuyện của Còi, liệu Ú có ý nghĩ sẽ từ bỏ ca hát??? Còn Còi thì sao? Bao nhiêu thứ áp lực đổ dồn lên vai, bao nhiêu lời chỉ trích, bao nhiêu sự phê phán, đánh giá, rồi còn sự quay lưng bỏ mặc của nhiều Vip chưa hiểu hết tình hình? Liệu có khi nào ngày đó đã đến?

“Ngày tàn của Big Bang???”

Mình không khóc, mình nói thật đấy. Lần này mình cực kì giữ bình tĩnh, cố không nói lời nào trước khi tìm hiểu rõ sự việc. Dù đó là sự thật mình vẫn chấp nhận tha thứ nếu anh có ý định nhận lỗi và sửa sai. Cho dù có đến bước cuối cùng là Big Bang tuyên bố tan rã, mình vẫn không trách ai cả. Đó là quyết định của họ. Chắc chắn họ đã lường trước mọi kết quả nếu tuyên bố điều đó. Mình hâm mộ nhưng mình không mù quáng đến mức thiếu suy nghĩ.

G-Dragon, Anh không phải là thiên tài 100%, anh cũng không phải con người hoàn hảo. Đã là người tức mắc sai lầm. Mình có thể hiểu được, mình cũng nghi ngờ anh, nhưng mình không nghi ngờ đức tin của mình vào anh. Mình đã chứng minh, mình không tin nhầm người. Mọi chuyện đã sáng tỏ và Big Bang không bao giờ tan rã (ít nhất là cho đến lúc họ muốn từ bỏ).

Họ đã chứng minh, sau sai lầm con người càng mạnh mẽ và tỏa sáng hơn bao giờ hết !!!

Tình Yêu của mình trở lại với album mới vào tháng 2.12, đó là thông tin chính thức từ bố Yang. Vip sung sướng phát điên, các fansite lớn nhỏ muốn nổ tung vì tin tức và comment, dường như cả ngành công nghiệp giải trí, cả thế giới đều chờ đợi sự trở lại lần này. Họ sẽ không bỏ qua bất cứ động tĩnh nào của nhóm. Họ theo sát tình hình và họ háo hức chờ xem “kịch hay”.

29.02.12 Mini album ALIVE chính thức lên kệ. Doanh số đặt trước là 260k đĩa. Trong vòng 5 ngày hơn 10 triệu lượt xem MV Blue. Big Bang đã trở lại cùng với một cú nổ chấn động. Mọi tâm sự, mọi bí mật, thắc mắc đều được họ giải đáp chân thật. Trở thành tâm điểm của báo chí, cộng đồng mạng trên toàn thế giới, sự bức phá ngoạn mục không thể tin được, khiến Vip lẫn kpop phải thầm ngưỡng mộ.

Một lần nữa Big Bang đã sống lại. Big Bang is Alive ~

~~~~~

Bây giờ thì bạn có thể hiểu vì sao mình nói mình run bần bật khi thấy tin nhắn của bạn P vào ngày 06.02.12 rồi chứ? Bạn hiểu rồi thì thật cảm ơn ~

“Q, bà biết Big Bang đến Việt Nam không?”

“Chưa, SG hay HN?”

Vốn dĩ mình hỏi như thế là vì mình thấy gần đây làn sóng nghệ sĩ kpop sang VN hơi bị nhiều. Nhưng đa số toàn là bằng hình thức giao lưu hữu nghị và đều diễn ở HN. Nói thật là mình tự hỏi “sau bao nhiêu sự cố xảy ra và hình ảnh fan VN trở nên xấu trong mắt cộng đồng fan quốc tế thì sao họ còn muốn diễn ở HN thay vì HCM? Có thể có người hỏi mình vì sao không hỏi “thật không, có phải nói đùa không, Big Bang đến VN thật chứ?” Mình lúc ấy nói thật là mình đã có suy nghĩ đã đến lúc Big Bang đến VN rồi, đàn em của họ 2NE1 đã biểu diễn thành công và BlackJacks Việt Nam đã mang đến hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng fan thân thiện và cuồng nhiệt, vậy nên đã đến thời điểm Big Bang có thể biểu diễn tại VN. Mình tin YG fan là những người có hiểu biết

Bạn P không nhắn tin mà trực tiếp gọi điện sang trả lời. Mặc dù chỉ mới nghe thông báo loáng thoáng thôi nhưng phần trăm rất cao. Còn chờ xem bên Coca đưa tin chính thức sẽ rõ thôi. Mình quá quá hào hứng. Vé bao nhiêu cũng mua cho bằng được, cho dù lần này diễn ở HN mình cũng sẽ mua vé bay ra ấy ngay. Dễ gì có cơ hội thế này lần hai, mà có thì mình ghét phải chờ đợi.

Mình xem ngay thông tin, ngày nào cũng search tin tức. Mong đó là sự thật. Quá tuyệt. Tuyệt cú mèo, sau hai ngày trang Coca đã có thông báo phát hành vé và cách trúng vé khi mua coca, mình và bạn P nhắn tin chí chóe bàn bạc mua vé. Mình không thể quên hai đồng chí thân thiết của mình là bạn Trẻ và bạn Già. Bạn Trẻ nghe cái là ok liền, đúng là có tinh thần cuồng nhiệt cao như mình. Còn bạn Già đang kẹt nên chưa chắc chắn. Haiz…Niềm vui giảm đi 20% rồi

Vậy là bạn P giúp mình đăng ký bên BBVN 4 vé, 500k mỗi vé. Dù có tiền mình cũng không mua vé 2 triệu. Thật đấy, chỉ hát giao hữu, khi nào show hay tour vé vip bao nhiêu cũng mua ^_^

19.02.12 Mình đi đặt vé. Địa điểm ban đầu là Highland Coffee. Số 75 Nguyễn Du. Q1. Vậy mà lúc đến đó lại chẳng thấy ma nào, gọi điện thoại thì nghe bảo là đang chờ ở chỗ dù đỏ. Con bà nó, mình thấy cái dù đỏ nào mình chết liền. Lặp tức phát sinh ý nghĩ, bị chơi xỏ rồi. Chắc chắn là bọn lừa gạt lợi dụng chuyện này để chơi xỏ Vip. Lúc đó cũng có nhiều người đến chỗ đấy như mình. Họ cũng hoang mang lắm. Một lúc sau thì nghe bảo vệ nói hôm quá cả nhóm người tụ tập xếp hàng dài từ cổng quá đến đầu đường, mất trật tự nên họ chuyện địa điểm rồi. Chuyển sang Highland Coffee bên Diamond. Con bà nó, trời còn có mắt. Chạy ngay sang bên ấy, thấy ngay đám dù đỏ, ào ngay vào đăng kí đóng tiền, nhận biên lại. Cười miết cho đến lúc về đến nhà. Mỗi ngày lôi tờ hóa đơn ra ngắm.

Sau khi xác nhận lại lần nữa hóa đơn với bên fansite BBVN thì chính thức có tên những người đặt vé. Hohoho…Niềm vui nhân nhân đôi khi ngay chân cầu nhà mình nguyên một tấm banner khổ cực đại về sự kiện này, dĩ nhiên mặt của 5 lão dù in chìm lỉm vào cái màu đỏ chót của tấm banner và lựa tấm hình chẳng mấy đẹp đẽ nhưng 5 cái bản mặt ấy còn lẫn vào đâu được. Big Bang is real ~ Kakaka~ Ngoài ra mình còn thấy banner treo ở vài nơi khác trong thành phố. Quả nhiên thương hiệu lớn thì pr cũng rầm rộ không kém. Còn lên của 30s trên nhiều kênh của TV nữa kìa. Hahaha~ Từ hôm đấy ngày nào cũng mình cũng nghĩ đến chuyện gặp Tình Yêu cả chục lần. Thậm chí còn định viết fic cho nó nữa rồi đấy. Tình yêu dâng trào dữ dội ~

Trở lại hôm nay cuối cùng đã mãn nguyện khi cầm được vé trên tay. Ôi Tình Yêu ơi ~