Nhật ký Big Bang in Việt Nam (3)


Sau một ngày ăn ngủ lấy lại sức lực mình đã có thể thong dong mà ngồi viết fanaccount. Nói thật mình muốn viết cái bài này cũng chỉ là muốn đứng trên phương diện khách quan của một VVip, yêu mến Big Bang, mong muốn mọi điều tốt lành đến họ mà phát biểu cảm xúc. Mình muốn thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và nói lên cảm nghĩ của mình sau 9 tiếng “điên loạn” vì Soundfest và Big Bang.

Mình biết hiện tại có quá nhiều tin tức vui vẻ lẫn không vui về ngày hôm qua. Trong đó hình như chính các VVip đều cảm thấy thất vọng vì lẽ nào đó. Nhưng mình là một trong số hơn 10000 người có mặt ở SoundFest, mình cũng ở khu vực vé phổ thông, cũng chỉ được nhìn thấy BB qua màn hình LED, cũng biết thế nào là mùi vị “chen lấn” nhưng mình thề mình chả thấy cái gì là thất vọng ở đây cả.

Đầu tiên phải kể đến chính là vấn đề muôn thuở trong sự kiện này. Lightstick!!!

Haiz…Mình thở dài là còn ít, đáng ra là mình muốn khùng khí với nó mới là chính xác đó. Người ta nói “khi có thì không cần, khi cần thì không có” quả nhiên không sai. Đặt LS chung với bạn P từ hồi cuối tháng 3, vậy mà đến sát ngày mới có. Mình cứ tưởng kì này là không kịp có LS để cổ vũ BB rồi đấy chứ. Nhắn tin xuôi ngược để hối thúc bạn P, tội bạn ấy cũng phải đi hối ngược bên FC. Chính vì WorldTour sắp tới của BB mà số lượng order LS quá lớn. Bên YG sản xuất liên tục mà vẫn thiếu hàng. Thành thử mình phải chờ đến 2 tuần sau LS mới về tới VN. Chưa kể về đến rồi mà còn bị bên hải quan chặn lại kiểm soát mất mấy ngày. Rồi bên FC cũng phải sắp xếp thời gian giao cho fans. Mình cũng tính rồi, lỡ không kịp thì còn lần sau. Nhưng mà may quá, sau 3 tuần thấp thỏm chờ đợi. Đến sát ngày diễn thì có rồi. May mắn hơn là lần này mình nhận LS trong số những người có đợt đầu, đợt sau phải chờ sau Soundfest mới có. Phù!!!

Vấn đề thứ hai, vé tặng của FC Bigbang.vn. Whoa!!!

Vốn dĩ trước giờ mình nghĩ muốn mua được vé xem một chương trình ca nhạc nào đó, nhất là những chương trình có nghệ sĩ quốc tế như Hàn Quốc tham gia là rất khó khăn. Ngoài việc vé bán rất chạy ra thì chính là việc đăng kí mua cũng như xếp hàng chờ lấy vé. Vô cùng gian nan. Không phải chỉ riêng mình nghĩ như thế mà những ai đã từng tham gia một chương trình như vậy cũng công nhận. Chưa kể đến chuyện vé được “kê” cao tận trời xanh, rồi phía ban tổ chức cố tình “ém” vé cho người thân của mình khiến những người hâm mộ khác phải chật vật mới có được vé. Vô vàng những khó khăn để có được một chiếc vé xem thần tượng, đó chính là những ám ảnh của mình được báo chí và internet tiêm nhiễm. Nhưng sau sự kiện lần này, mình đã phải hoàn toàn thay đổi suy nghĩ. Không khó, chỉ cần mình biết cách và vấn đề là nghệ sĩ ấy là ai!!!

Theo những gì mình biết thì sân vận động Phú Thọ của TP.HCM có sức chứa là 25ooo người. Trong khi số lượng vé được phát hành là hơn 12000 vé, trong đó đã tính luôn số lượng vé được tặng khi mua các sản phẩm của Samsung Galaxy và vé cào trúng thưởng của Coca, vé được tặng khi tham gia các chương trình cổ động cho SoundFest. Chính vì mình biết số lượng vé lớn như vậy nên không có chuyện thiếu vé, hay không mua được vé. Nhưng mình vẫn muốn có trong tay vé càng sớm thì càng yên tâm. Vậy nên mình cùng “chiến hữu” đã nằm trong số những người có vé đầu tiên. Vé mua chính thức từ “Bigbangvn” nên ngày 11.04.12  bạn P thông báo cho mình biết bên FC tặng vé. Khỏi phải nói mừng, phát điên!!!

Có điều là ngày giờ đổi vé là chiều ngày hôm sau, mà mình thì T5, T6 đều học cả ngày. Không thể đi được. Thế là chuyển giao quyền hạng ấy lại cho bạn P. Hahaha, cái này còn vui hơn. Ngày 12.04 bạn P đi đổi vé thì kể lại cho mình nghe tình hình. Bạn ấy hoảng trước rừng người đang xếp hàng, lấy số thứ tự để đổi vé. Úi chời ơi! Lần trước mình đi lấy vé chính cũng chưa đến mức xếp hàng, lần này lấy vé mời mà bạn P lại phải xếp hàng, hahaha, sức hút của “quà tặng” tuyệt nhiên đáng sợ. Cuối cùng cũng có thêm một vé trong tay. Tiếc một chút là vé của bạn Già không phải mua thông qua FC nên không được tặng thêm. Thành thử chỉ có 3 vé mà thôi.

Hành trình mà chiếc vé tặng của mình được cho đi cũng rất là buồn cười. Vốn dĩ mình và bạn Trẻ mỗi người đều được tặng một vé. Nhưng bạn trẻ có bạn muốn đi thành ra hỏi mình vé mình có cho nó được không. Dĩ nhiên là không rồi. Mình đã tính cho bạn mất rồi. Bạn mình cũng đáo để chứ chẳng vừa.

Đứa thứ nhất mình muốn cho nó vé vì nó là bạn thân ở lớp của mình. Nó cũng thích lão Còi, cũng mê BB. Nhưng vì điều kiện không có nên không thể đi xem. Nghe mình nói cho vé, mừng hết lớn. Về xin má, má nói đi về khuya, dẹp không cho đi. Tắt tịt mong ước, đòi dọn nhà ra gầm cầu ngủ để biểu tình. Má nói đi luôn đừng về. Hahaha. Bạn sau còn “trình độ” hơn. Cực kì yêu mến lão Lùn 6 múi. Cứ nói đến Taeyang là nhảy cẩng lên như điên, toàn bảo mình save dùm nhạc BB với hình này nọ của lão Lùn. Thế mà đến lúc cho vé, bạn ấy phăng vào mình một câu “Tuy tui thích BB nhưng tui không muốn đi xem BB??? Tui hông thích chen lấn???” Óa cha, bó tay. Mình chỉ còn cách câm họng chứ nói gì được. Sở thích của bạn đúng là quá đặc biệt à nha. Mình nể bạn nhất.

Cuối cùng chiếc vé lại trở về với người mà mình nghĩ ngay từ đầu là không nên cho, con nhỏ em hàng xóm của mình. Vì sao không cho? Vì nếu cho, mình sẽ cho những ai hâm mộ BB nhưng không có điều kiện mua vé đi xem. Có chết cũng không bán lại để lấy tiền. BB là nhóm nhạc quốc tế không phải cái kiểu ca sĩ 1,2 đồng ngoài chợ mà bán lại vé mời hay bán giảm giá vé. Thà mình cho free, tuyệt đối không bán. Nhỏ em mình nó không thuộc dạng yêu mến BB như mình. Biết thì có biết nhưng không phải kiểu ôm máy tìm hiểu này nọ. Vậy nên nó không được xem là thần tượng BB. Cuối cùng lúc mình nói cho nó vé, nó mừng còn hơn bắt được vàng. Biểu hiện không thể ngờ đến được. Mẹ nó thì cho đi, nhưng ba nó thì không. Nó khóc lóc giận dỗi cả ngày trời. Cuối cùng ba nó đầu hàng mẹ nó, thế là em nó được đi. Hahaha kể ra không phải là cho vé uổng công mà. Sau ngày hôm qua mình mới nhận ra không phải nó không muốn hâm mộ BB kiểu như mình mà chẳng qua nó không có điều kiện.

Sau sự kiện vé tặng này còn một thứ ngoài lề mình muốn nói chính là việc sức hút của BB không chỉ ảnh hưởng với mình mà còn cả gia đình mình. Hahaha, rất là tự hào khi cách mạng BB của mình không cần “động binh” mà vẫn chiến thắng oanh liệt ấy nhá. Thật ra bố mẹ của mình cũng không phải dạng những ông bố bà mẹ khắc khe, rất thoáng là đằng khác. Khi biết tin BB sang VN cho mình ngay tiền mua vé. Còn vài ngày nữa là BB diễn, ông già còn chở mình đến sân vận động ngắm nghía tình hình, hướng dẫn đường cho tiện đi taxi. Chưa kể hôm trước ngày 14.4 ông già còn định chở mình đi đón mấy lão. Nhưng vì mình hẹn bên chỗ làm nails rồi, đành không đi được. Hahaha nhưng không đi là quyết định sáng suốt. Bame muôn năm!!!

Bắt đầu từ giờ là tình hình chính đây. Whoa phải nói là cực kì có nhiều thứ muốn nói lắm lắm!!!

13.4.12: Big Bang đến Việt Nam

Quả thật từ trước mình đã xác định là mình sẽ không ra sân bay. Mình đã từng thấy qua nhiều nghệ sĩ Hàn sang Việt Nam và dính phải tình trạng bao vây của fans. Mình cực kì khiếp đảm nếu BB cũng bị cuốn vào vòng xoáy biển người đó. Mình khá chắc chắn một công ty khôn khéo như YG không đời nào để BB ra bằng cổng chính. Cho dù phía Việt Nam có chắc chắn bao nhiêu phần trăm là fans sẽ trật tự và ổn định thì YG cũng không đồng ý. Họ luôn biết chú ý an toàn cho nghệ sĩ của mình.Vậy nên khi mình nghe BB sẽ được đón ở cổng chính bằng 7 chiếc Audi mình đã hơi nghi ngờ rồi.

Hôm T6 mình nghe bạn P thông báo BB sẽ đáp máy bay xuống Tân Sân Nhất vào lúc 10h30 hơn. Bạn ấy đúng là quá ham hố khi quyết định sẽ đón BB ở sân bay rồi qua chỗ tổng duyệt rồi về khách sạn. Tin tức từ cái nguồn nào ra mình cũng không biết rõ, mình chỉ biết bạn P không làm paparazzi quả nhiên uổng phí ^^. Từ việc ở khách sạn InterContinental Asiana Saigon đến chuyện ở phòng nào, đi cổng nào bạn ấy đều biết. Ái, mà mình lại không thuộc thể loại ham hố đến mức bạn ấy nên mình chỉ cần biết thông tin, thế là đủ. Mình có hỏi ba mình vì sao BB lại phải ở khách sạn đó mà không phải ở những khách sạn nổi tiếng đẳng cấp quốc tế khác như Caravelle, Windsor…Ông già mình phán một câu, vì khách sạn đó của Hàn Quốc đầu tư. Gần đó còn có Kumho và nhiều cửa hàng dành cho người Hàn. Hự!!! Quả nhiên người Hàn Quốc có lòng yêu nước vô biên. Trình độ hiểu biết của mình còn thua ông già xa =.=

Tuy mình không đến sân bay đón BB nhưng bản thân mình vẫn rất háo hức. Cách vài tiếng lại update tin tức một lần. Khỏi phải nói bao nhiêu là tin tức được đưa nhanh cực nhanh. Hàng trăm Vips có mặt tại cổng chính để chờ 5 người xuất hiện. Quả thật trong vài lần nhìn hình báo chí đưa tin mình không kiềm chế được cảm xúc đã muốn nhào ngay ra sân bay mà xem. Vì nói chính ra mình mua vé phổ thông, không thể đứng gần sân khấu, không nhìn rõ mặt 5 người. Nên việc ra sân bay này, tuy rất đông người, bảo vệ lại gay gắt nhưng khoảng cách hầu như là rất gần. Có thể chính vì suy nghĩ như mình mà hơn “2000” người đã tập trung bao vây chặt cửa chính của cửa đến sân bay quốc tế. Lúc mình đọc tin, mình không thể nào tin được. Vì mình nghĩ cách đây BB sang Đài Loan số lượng fans đến sân bay đã là 1200 người. Đó là con số khổng lồ rồi, BB khó khăn lắm mới “an toàn” qua biển người đó. Lần này ở Việt Nam con số càng khủng hơn. Đủ biết tình hình lúc đó náo nhiệt đến cỡ nào.

Whoa, nhìn biển người này mình tự hỏi BB có thấy tự hào vì độ hot của mình không nhỉ? BB có tin là ở một đất nước mà họ chưa từng đặt chân đến, chưa từng đề cập đến một lần nào từ khi debut đến giờ thì con số người chào đón họ ở sân bay có làm họ bất ngờ? Họ có vui mừng hay không? Còn riêng bản thân mình cảm thấy rất vui, rất tự hào. Một sự kiện có thể ảnh hưởng số người lớn như vậy chỉ có thể do sức hút của những con người đặc biệt. Đến ngay cả Thái Lan, nơi BB thường xuyên đến cũng chưa nhiều đến mức đó.

Mình đọc trong một trang báo mạng có một câu như vầy “Thậm chí cả những hành khách khác đáp ở sân bay Tân Sơn Nhất vào thời điểm đó cũng cảm thấy choáng ngợp. Họ có cảm giác như chính bản thân mình được chào đón đến một đất nước rất nồng nhiệt. Tuy họ không phải BB nhưng chính họ cũng cảm nhận được niềm vui và sự vinh hạnh như chính BB”. Đây chẳng phải là điều mà VVip đang mong đợi hay sao? Lẽ nào BB không vui mừng, tất nhiên là rất nhiều rồi ^_^

Mình không đến sân bay nhưng bạn P đã rất nhiệt tình thông báo tình hình từng chặng cho mình vô cùng cụ thể. Bắt đầu là lúc BB xuống sân bay. Rõ ràng ban tổ chức SF đã sử dụng xe Audi để đón những ca sĩ tham gia chương trình thế nên khi họ điều động một đoàn xe 7 chiếc Audi đậu trước cổng đến quốc tế của sân bay, tất cả các VVip ngày hôm đó đều tin chắc BB sẽ ra từ cổng chính. Không phải họ không nghĩ đến trường hợp BB sẽ đi từ cổng Vip nhưng vì sự hào nhoáng của 7 chiếc Audi kia cộng thêm nhiều VVip đã vô tình nhìn thấy BB đang tập trung ở phòng chờ sân bay cách họ một lớp kính khá xa nên họ vẫn đinh ninh BB sẽ vẫn ra từ cổng này.

Có ngờ đâu BB lại đi cổng Vip và VVip gọi nó là chiêu đánh lạc hướng của ban tổ chức. Sau khi từ sân bay ra họ đến thẳng sân vận động Phú Thọ để tổng duyệt.

Lúc đến được sân vận động, từ ngoài ngóng vào bạn ấy nghe BB duyệt 7 bài. Âm thanh cực kì hoành tráng, từ bên ngoài cổng đã nghe rõ mồn một. Những nhà gần đó khỏi phải nói là âm nhạc được thưởng thức free ^_^ Sau đó bạn P và bạn lại cùng nhau lên xe trở về khách sạn của BB. Bạn ấy tìm một vị trí khá tốt phía đối diện tầng BB đang ở để quan sát. Nhìn thấy Lùn và Ú vẫy tay với fans. Vậy thôi, tuyệt nhiên chỉ có một lần và chỉ có 2 người. Rất tiếc nuối nhưng như thế là tận cùng rồi, bạn ấy đành trở về chuẩn bị cho ngày hôm sau. Hehe hôm ấy vì bạn P cứ cách nửa tiếng lại alo báo tin cho mình nên cũng gần 2h sáng mình mới chợp mắt được. Chập chờn thế nào cũng mơ được giấc mơ về BB. Bởi người ta nói ban ngày mà suy nghĩ chuyện gì nhiều quá thì ban đêm thể nào cũng nằm mơ. Còn cụ thể mơ cái gì mình không nhớ được =.=

=> Tổng kết cho cái ngày trước khi Soundfest diễn ra mình với tâm trạng treo lơ lửng trên cành cây, mơ mơ màng màng. Đã thế ngày 13.04 này lại là ngày giao LS, khiến mình phải chạy từ trường ở Q4 về nhà ở Q6 đón bạn P vào lúc 11h trưa, chạy ra công viên Tao Đàn ở Q1, sau đó lại chạy về Q4 chuẩn bị học cho buổi chiều. Nắng muốn khùng luôn. Hôm đó mình cũng đã có nhiều câu hỏi tự đặt ra. Ví dụ như trời nắng thế này mình ở Việt Nam còn không chịu được huống chi BB sang đây thế nào? Rồi thì với lão Top khoái “bảo hộ thân thể” thì có chịu được nóng mà vẫn kiên quyết mặc quần áo kín bưng hay không? Rồi mấy lão có vì trời nắng quá, thay đổi thời tiết đột ngột mà bị cảm v…v Nói chung là chờ thì chờ mong, mà lo thì vẫn lo lắng =.= Cả ngày hôm đó, mình với bạn P và bạn Già nhắn không biết bao nhiêu là tin nhắn, gọi điện không biết bao nhiêu lần. Quả nhiên rất là chi tiết =.=

14.04.12: SoundFest

Trước khi nói hôm nay là Big’s Day thì hôm nay cũng là sinh nhật Chuột nhà mình. Đúng là trùng hợp. Mình vì SoundFest này mà quên nói lời chúc mừng sinh nhật Chuột. Bắt đầu từ buổi sáng mình đã tất bật. Dậy sớm đi làm tóc, make up. Cũng chẳng phải gì nhiều vì mình biết hôm nay nóng như thiêu đốt nên làm đơn giản chút thôi. Quần short, áo thun, nón, áo khoác và balo. Ok lên đường.

Mình, bạn Già với nhỏ em cùng lên taxi đến sân vận động. Bạn Trẻ với em sẽ đến sau. Còn bạn P thì đã đến trước chờ mình ở cổng rồi. Hôm trước mình và ông già tính đường đến sân vận động là khoảng 3 cây số, tiền xe khoảng 50k thôi. Làm sao mà hôm nay đi taxi đến những 100k. Taxi chết tiệt, thấy hôm nay nhiều người đến sân vận động thì cố tình đi đường vòng, còn xảo biện là kẹt xe, cấm đường. Tức rồi nhá.

Tưởng mình đến trước 13h là đã đi sớm rồi chứ, ai mà ngờ =.= hàng ngàn người khác còn sớm hơn. Ôi trời ơi cơ số nào là người tập trung suốt ở cổng sân vận động. Mình thấy rất nhiều người bán vật phẩm có liên quan đến BB như móc khóa, bùm bum, logo, cả vớ nữa. Hì hì mình rất thích anh bán vớ BB người Hàn. Lúc mình đến mua anh ấy trò chuyện làm mình với hai đứa kia cứ cười suốt. Mình mua một cặp vớ Seung Hyun lớn-bé. Hì hì cute quá. Mua hai cây bùm bum nhưng sau đó nó lại xì mất rồi. Vì trời nóng quá mà. Giá như hôm qua mình không ham hố vào trước thì mua được nhiều thứ hay rồi giờ nhìn hình tiếc quá. Đây là điều tiếc thứ nhất nhá.

Vào cổng còn phải qua một khoảng sân lớn mới đến chỗ đặt 10 cổng làm bằng container. Mình nói thật nhá gì chứ mình rất bực bội những người phụ trách an ninh và soát vé của ngày hôm nay. Sao thế? Đã nói vé phổ thông thì đi cổng Lữ Gia cơ mà? Là vé Vip thì nên đi cổng Lý thường kiệt mà vào chứ. Đằng này cứ ai cũng vào cổng Lữ gia là sao? Rồi làm cho đến 10 cổng phụ để soát vé mà lúc mình xếp hàng thì lại bảo chuyển qua cổng 3. Này, làm chi 10 cổng phụ mà tôi đứng đấy rồi lại bảo qua cổng khác. Mấy bác bên ban tổ chức khâu này làm lỏng lẻo quá đi mất. Trời nắng như điên mà bắt fans phải chờ đợi soát vé, đã thế máy tính để scan cũng chậm quá. Mình chờ gần 15′ mới được vào trong. Người người đua nhau chạy đến giành chỗ gần sân khấu. Lúc đầu mình cũng thế, vào đến đâu thì đứng đến đó. Rồi trong khi chờ đợi bạn Già đi mua đồ ăn thức uống thì bắt đầu nghệ sĩ trình diễn. Mà nghệ sĩ Việt Nam cũng cháy hết mình lắm. Mình thì vỗ tay ủng hộ thế thôi. Nhạc của họ mình không thích ứng được. Chẳng có giai điệu gì cả, kì cục quá.

Bạn Già đi mua đồ thế nào lại không trở lên được. Tình hình rất tình hình là mọi người phía sau cứ muốn chen lên phía trước. Được phân nào hay phân nấy, mình toát cả mồ hôi, nắng điên dại nhưng chẳng đến mức phải xỉu. Nói chung mình có áo khoác, kính mát, nón và khẩu trang, trước đó thoa kem chống nắng. Trời nắng thế nào cũng ok tuốt. Nhưng nhiều người chẳng chuẩn bị gì cả, cứ nghĩ đi gọn nhẹ để dễ bề chen lấn, đến đồ ăn thức uống cũng chẳng mang lại sợ đi mua thì bị giành mất chỗ thành ra là lại xỉu. Bó tay. Mình chờ cả tiếng mà bạn Già vẫn chưa quay lại, điện thoại thì ồn ào quá không nghe lọt. Cuối cùng là mình với con em bàn nhau thôi cứ thoát ra ngoài rồi tối tính tiếp. Lúc đó hơn 3h trưa rồi. Và lúc ấy mình cách hàng rào ngăn khu vực vé phổ thông với vé Vip khoảng 4 hàng người nữa. Tức nghĩa là rất gần rồi đấy. Nhưng mình cam đoan là ngoài màn hình LED nhìn nổ con mắt ra thì sân khấu nhìn người cũng không rõ được. Đó là mắt thường, còn quay camera máy ảnh thế nào mình chưa thử. Vậy hà tất gì mà bọn họ cứ thích chen lấn. Aigoo~ Đúng là cái số muốn đi xem BB một lần của mình cũng khổ, cuối cùng là thoát ra khỏi đám người đó rồi tìm bạn Già và bạn Trẻ lẫn bạn P.

Mình ra khỏi đám đông hơn ngàn người đó thì nhìn thấy xung quanh còn nhiều rừng người khác tập trung thành từng khu. Nhiều nhất là khu vực có mái che và hai bên chỗ ăn uống. Nói chung họ có tư tưởng giống bọn mình, không thích bon chen. Mà công nhận màn hình Led phải nhìn xa mới thấy hết độ nét của nó, chứ nhìn gần muốn nổ con mắt. Bọn mình ăn hết cái này đến uống cái kia, chụp hình này nọ, thăm WC vài lần rồi là đến khoảng 5h chiều. Lại tập trung về phía sân khấu chính tìm chỗ đứng thấy cho rõ. Vì máy chụp ảnh của bạn Trẻ có thể zoom xa, bạn P lại có ống nhòm quốc tế thấy cực nét. Nên đứng xa cả mấy trăm mét, nhờ vậy mà thoát khỏi đám hỗn loạn buổi tối đó.

Mọi người đã nhắc nhau giữ tiếng chờ BB diễn mới cổ vũ nhưng thế nào lúc Văn Mai Hương, Phạm Anh Khoa, Phương Vy biểu diễn cả đám lại hò hét điên dại. Trước 8h không khí đã nóng điên cuồng. Mình biết BB sẽ biểu diễn lúc 8h, cho dù có sắp xếp Thanh Bùi và Tata Young trước thì vì lịch trình BB cũng sẽ được biểu diễn trước mà thôi. Vậy nên lúc 8h khi MC thông báo Big…Bang, Big…Bang mọi người đã la hét, cổ vũ, gõ bùm bum, vẫy LS rợp sân vận động. Lần đầu tiên mình xem ca nhạc ngoài trời, lần đầu tiên mình hò hét cỗ vũ, lần đầu tiên mình nghe trực tiếp và thấy trực tiếp tình yêu của mình. Khỏi phải nói hạnh phúc ghê gớm. Dù là nhìn qua màn hình Led nhưng mình vẫn tự hào là một trong số người mua vé vào xem vì tình yêu của mình. Mình không cần phải chen lấn, xô đẩy hay khóc lóc nhưng mình vẫn cảm nhận sự sung sướng cực cùng.

Mở đầu là bài Tonight. Mình cực kì yêu thích nó “Tonight. Such a beautiful night. Sing it with me now…” Lời bài hát vô cùng phù hợp để mở màn và vô cùng hòa hợp với bầu không khí lúc ấy ở sân vận động. Mọi người hát theo BB rất nhiệt tình. Mình nhìn thấy Ú và Bae cười rất nhiều trong bài hát này. Hình như cũng thoáng thấy nụ cười của Top. Ôi những nụ cười mình yêu thích nhất. Nhưng mình tự hỏi có phải nhạc hơi nhanh, họ hát nhanh quá mức bình thường. Ri đã bỏ hơi nhiều phần hát của mình để beatbox và hướng micro về fans ^_^. Mình hơi tiếc khi bên tổ chức không chuẩn bị ghi ta cho Yong. Nếu có màn “đập đàn” thì chắc chắn lúc ấy còn sôi động hơn. Quần áo của họ đồng bộ và Top làm mình điên loạn khi chỉ mặc một lớp áo trong khi phải 3 như ngày thường. Ôi cái áo và áo khoác như cái balo ấy cute chết đi được. Mình suýt mất kiềm chế vì lão. Hé hé, cute vô đối. Hát xong Tonight, 5 người đã đổ quá nhiều mồ hôi. Mình chắc chắn là vì không khí rợp người lúc ấy, và vì thân nhiệt của họ đã quen với khí hậu lạnh nên chưa thể thích nghi thời tiết ở Việt Nam.

Tiếp theo họ hát Hand Up, mình cũng thích bài này lắm lắm. Ngay lần đầu ra mắt bài này ở Nhật mình đã quá yêu thích rồi. Khỏi phải nói, lời bài hát kích động không khí thêm náo nhiệt. Ở những đoạn Hand Up…high and low, rồi những đoạn ngưng “ém” tiếng trống, rồi phần rap của Top mình hoàn toàn phát cuồng. Giống như trái tim bị nén lại rồi bùng phát ấy, mặc dù mình chỉ nghe nhạc và nhìn màn hình led thôi nhưng mình cả thân thể đều hòa vào không khí bùng nổ của bài hát. Thực sự rất tuyệt, cảm xúc khó diễn tả bằng lời. BB hát rất mạnh mẽ và cuồng nhiệt, bên dưới fans mọi người thi nhau vẫy LS và bùm bum. Hầu như ai cũng hát theo lời bài hát cả ^_^

Sau khi kết thúc Hand Up là màn giới thiệu của BB. Yong mở đầu what up Việt Nam…OMG ngay từ khi chữ Việt Nam thoát ra mình đã muốn một lần được hôn Yong. Hahaha hôn thực sự ấy. Nụ cười e thẹn quá chừng chừng ^_^ Tiếp đó là lão Top. Hahaha ôi bingu của mình. Tiếng Anh rất là hấp dẫn, chữ yeah cộng với nụ cười e thẹn y như Yong. Ôi điên mất. Ôi!!! Lùn 6 múi lúc nào cũng đơn giản, ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa. Nhưng mình thích đôi mắt cơ, sao lại đeo kính lúc trời tối thui vậy chứ. Đôi mắt cười đẹp mà. Lúc ấy fans phía hàng rào đã rất điên cuồng rồi. Fans ngay hàng rào bị an ninh ngăn chặn rất nhiều. Nhiều người phía sau chen lấn làm bảo vệ phải nhắc nhở =.= Nhưng ngay lập tức cậu út đáng yêu của mình đã khiến mình quen mất tình cảnh đó. Whoa “xin chào” bằng tiếng Việt cơ đấy. Không hổ danh là cưng chiều fans hết mức, đến nước nào là học tiếng nước đó. Dù vài chữ nhưng cũng đủ “giết người” rồi cậu ơi là cậu. Đến Dae Ú thì fans chính thức gục ngã vì giọng cười và kiểu Nice to meet you đó. Ôi, lần đầu nghe BB nói tiếng Anh nhiều như vậy. Siêu bấn loạn.

Tiếp đó là Bad Boy và Fantastic Baby, mình ít nhiều thấy khí hậu đã ảnh hưởng đến sức khỏe của BB, chính vì vậy mà cậu Út nhà mình hát bị hụt hơi đến cuối không nghe rõ giọng nữa. Ôi sau đó may mà FB đã lấy lại năng lượng ngay. Bài hát siêu cuồng nhiệt, siêu yêu thích và siêu đỉnh của mình. Tất cả mọi người ở sân vận động ai có cái gì đều đưa lên cổ vũ cả. Có người nước ngoài đứng gần mình còn nhảy điệu lau kính xe, bắt chước Top, có người còn được người khác cõng trên vai cổ vũ nhảy điên cuồng. Mình hét muốn nổ cuống họng. Đến phân đoạn của người nào cũng đều nghe gọi tên thành viên đó. Mọi người xung quanh mình đều nhảy điệu “boom shakalaka” của lão Top. Mình thích đến miệng cứ “ôi trời ơi Top…Ôi trời ơi Ri….Boom shakalaka”, mấy người nước ngoài cũng nhảy dữ dội. Phải nói Hơn 10000 người lúc đó đều cùng nhảy flashmod. Bầu không khí dâng đến cực đỉnh với nốt cao của Dae. Bạn P hát cực sung, hai đứa mình còn nhảy thành vòng tròn với nhiều người khác. Đúng là đứng ở xa cũng có cái lợi của nó.

Út của mình Beatbox và Còi thì cứ OMG, OMG…Nhiêu đó mà muốn ngất rồi đấy.

Còn sau đó là Lies, nhưng mà mới “ten tén tèn tén tèn…” được vài nốt là đã ngưng nhạc. Mọi người ở gần hàng rào chen lấn quá dữ. Nhiều người ngất xỉu vì bị chèn. Chắc BB cũng cảm thấy hơi shock. Sang VN, fans VN quá cuồng. Lúc này MC cho dừng chương trình để ổn định mọi người. MC hô hào mọi người “lùi xuống” nhiều lần nhưng vẫn không đạt được mục đích. Trước đó Lùn cũng có nói tiếng Anh “move back” nhưng vì bất chợt quá chưa ai định thần được. Thành thử khi Yong vừa nói “lùi lại” lặp tức hàng người dãn ra, nhưng không khí sôi động ít nhiều cũng đã giảm nửa. Bản thân mình và mấy đứa cũng đứng gần rìa hàng rào ngoài rồi, lùi đi đâu nữa cơ chứ. Phần lớn nhờ vào màn hình led thôi, nhưng cuối cũng vẫn cố gắng “lùi lại” sau hai chữ của Còi ^_^Mình cảm thấy chính BB cũng thấy mệt lã rồi. Nói trắng ra chuyện dừng chương trình này không phải do fans phần nhiều mà cũng vì để thời gian cho BB lấy lại sức. Mình thấy có rất nhiều fans được dìu ra khỏi khu vực chen lấn, sau đó lại chạy sang khu vực Vip. Đúng là xảo nguyệt =.= Sau 10 tiếng đếm ngắt quãng thì Lies cũng tiếp tục. Bài hát tạo hít toàn Châu Á. Độ ảnh hưởng khỏi bàn cãi. Đoạn rap của Top và điệu ngoáy tay làm cả đám người xung quanh mình đồng loạt làm theo. “I’m so sorry but i love you,…”mỗi lần vậy là mấy người nước ngoài cùng đám mình lượn sóng quá lại. “I love you more more” Hehehe người nước ngoài cũng thuộc Lies ^_^. Út của mình cứ bỏ đoạn mà đưa micro cho fans, mình “cực kì ghét” những lần vậy đấy. “Cực kì ghét” ^_^ hahaha so cute…

Cuối cùng là Last Farewell. Mình khá chắc chắn đây sẽ là bài cuối cùng. Vì lúc nào BB muốn kết thúc show cũng đều hát bài này. Phía trên mình không rõ nhưng dưới chỗ mình mọi người tự kết với nhau cùng hát, cùng nhảy điên cuồng, mồ hôi của mình ướt đẫm áo, ướt cả mặt mũi làm mờ kính. Vậy mà vẫn cực sung dù chân tay đã rã rời, cổ họng đã khản đặc rồi. Khi phần “B to I to G, to Bang Bang” lặp đi lặp lại xung quanh mình mọi người đã mở những chai nước suối còn đầy phun đầy, không khí siêu hot ^_^ Biểu tượng L kết thúc tất cả. Love!!!

BB chào fans và lui ra sau sân khấu. Út của mình còn nói thêm câu cuối I love you, I love Seung Ri fansite. Hahaha ^_^ quá là tuyệt vời cho một đêm kết thúc như thế mình chẳng có gì thất vọng cả.

————-

Sau một ngày theo dõi nhiều fansite của BB mình thấy fans quốc tế chẳng nói gì xấu về lần soundfest này ở VN. Họ còn ghen tị với không khí và những cái lần đầu của BB ở Việt Nam này. Vì sao có nhiều người lại thất vọng như vậy? Có nhiều người tỏ ra xấu hổ và không hài lòng, vì lẽ gì? Nếu nói thế thì đáng ra những ai muốn nhưng không đến xem được, những người đứng từ phía sát rìa hàng rào ngoài trong khi mua vé cũng 500k như ai là mình mới là người nên thấy thất vọng chứ? Mình chẳng hiểu họ thấy xấu hổ vì người Việt Nam ở điểm nào???

Đầu tiên mình sẽ nói về việc đưa đón BB ở sân bay. Nếu họ trách BB đi đến quá nhanh, không đi bằng cổng chính để chào fans mà đi bằng cổng Vip thì mình cười, cười chính họ. Ai đã từng nói thà BB đừng đến chứ đừng để họ đến mà xấu hổ vì lối hành xử thiếu suy nghĩ của fans ở sân bay? Rất nhiều người đã nói như vậy. Nếu đã vậy thì vì sao họ phải tỏ ra nóng giận và tức giận khi BB đi cổng VIP. Thử hỏi với mật độ 2000 người ở sân bay, bao nhiêu con người cùng hướng về 5 người, thì bao nhiêu bảo vệ cho đủ đây? Ai cũng đều muốn tận mắt nhìn thấy BB ở khoảng cách gần, muốn được bắt tay, muốn được hát tặng sinh nhật cho Dae, muốn nhìn thấy BB tươi cười vẫy tay mình. Nhưng ai dám đảm bảo 2000 người này không kích động mà nhào đến phá vỡ hàng rào bảo vệ. Ai dám cam đoan họ không ùa vào ôm chầm thậm chí sờ lên người BB. Lúc ấy, tôi sờ một miếng, anh rờ một miếng thì Big Bang sẽ trở thành Bịch Bánh à? Vậy nên BB đi cổng Vip và dùng 7 chiếc Audi để đánh lạc hướng fans là sự tính toán vô cùng chu toàn của ban tổ chức. Họ đủ sức hiểu khi nhìn thấy người mình chờ đợi quá lâu và yêu mến quá nhiều thì bản năng ai cũng đều giống ai. Kích động làm loạn là điều không tránh khỏi. Và khi đó có phải Vip cũng được đánh đồng với ELF, SONE hay CASS hay không? Có phải chính Vip cũng biến thành những hạng fans thiếu kiềm chế có hành động quá khích hay không? Lúc về họ cũng chọn cách nhanh gọn lẹ, vậy mà vẫn có những phần tử quá khích rượt theo, ngã xe, gây ùn tắt giao thông. Đấy có phải là anti hay không mình không quan tâm nhưng BB làm vậy là hết sức thông minh. Mình hoàn toàn ủng hộ ý kiến sáng suốt đó.

Thứ hai, đó chính là biểu hiện của BB với fans VVip. Nhiều người hỏi vì sao từ đầu đến cuối Yong không cười? Có phải vì Yong không thích VVip? Có phải vì Yong thấy fans Việt Nam quá điên cuồng nên sợ không? Xin thưa, là một ca sĩ thì những điều này chẳng phải bình thường hay sao? Với một thần tượng từng lưu diễn qua nhiều nước, gặp quá nhiều fans phấn khích, nghe đồng nghiệp mình cho ý kiến thì họ không lường trước việc fans kích động như thế hay sao? Nếu nói họ không biết thì quả thật họ chả quan tâm đến fans tí nào. Mình nghe bạn P nói, có người nói Yong nói với staff là fans Việt thô lỗ. OMG, mình dám cá bằng cái đầu của minh là lão Còi mà dám mở miệng nói câu đó thì mình đi bằng đầu. Có điên mới nhận xét về fans của một nước như thế trước mặt người nước đó. Mà có suy nghĩ như thế cũng không điên mà phát ngôn bừa bãi thế được. Huống hồ Yong là người vô cùng cẩn trọng chuyện ăn nói. Còn chuyện Yong có cười hay không quan trọng đến vậy sao? Yong không cười không có nghĩa là Yong không thích VN, không thích VVip. Bị điên sao mà phủ nhận công sức và biểu hiện của 4 người còn lại vì mỗi một nụ cười của Yong? Mình nói thật gần đây trước khi Yong sang VN lần này thì sau scandal mình đã thấy Yong hiếm khi nở nụ cười ngoài sân khấu. Trên sân khấu thì ai dám nói đó không phải là giả vờ cười? Họ là nghệ sĩ nhưng cũng là người, cười hay không là ý thức của họ. Mật độ làm việc xám hồn như thế thở còn khó khăn huống hồ là cười, nếu giả vờ thì thà đừng cười, diễn hết sức mình như Yong còn đáng tôn trọng hơn. Tuy mình rất yêu nụ cười tỏa sáng của Yong nhưng mình cũng cực thích những lúc khuôn mặt Yong nghiêm chỉnh, những lúc Yong không “thân thiết” với fan, không làm những hành động fanservice. Khi đó mình cảm thấy Yong rất đỗi giống một con người bình thường, có cuộc sống riêng, có tâm sự riêng, không còn là cỗ máy sống nhờ showbiz và những lời khen chê.

Thứ ba, có người lại buồn và thất vọng vì chính hành động của những VVip chen lấn, xô đẩy trong dòng người hâm mộ đó. Họ cảm thấy xấu hổ thay cho những người đó. Họ cảm thấy nhục nhã trước mặt BB thay những người đó. Họ đánh đồng những người đó làm mất mặt VVip fans. Cho rằng vì như thế mà BB sẽ không bao giờ trở lại VN, cho rằng nếu diễn ở nơi khác thay vì SG thì sẽ không có chuyện “mất mặt” này xảy ra. WHAT??? Mình muốn ngất xỉu khi nghe lý luận đó, thật đấy. Mình không xỉu khi cuồng nhiệt không ngơi nghỉ không ăn chỉ uống ngày hôm qua, mà xỉu vì họ bình luận đầy rẫy những lời như vậy. Chỉ vì chuyện phía trên ấy chen lấn nhau mà họ thất vọng đến thảm thương. Mình nghe mà muốn khóc quá. Trước đó chẳng lẽ họ không biết Super Show tổ chức ở VN thế nào? Trước đó chẳng lẽ họ chưa từng nghe khi SJ, JYJ, SNSD hay những thần tượng Hàn đến VN biểu diễn thì hành động của fans thế nào? Như thế này đã là quá tốt rồi. Ít nhất không có chuyện đánh sập hàng rào, tấn công bảo vệ, hay không có chuyện muốn vào xem mà không được, cũng không có chuyện BB bị túm lấy, hoảng sợ ở sân bay hay khách sạn. Còn việc đuổi theo xe BB, muốn đứng gần hơn để nhìn BB và chen lấn và lén vào khu vực Vip, vì trời nóng nực mà ngất xỉu, có lời lẽ quá khích chẳng phải chính là tâm lý chung của người hâm mộ hay sao? Có ai dám chắc mình sẽ không muốn thế nếu có cơ hội không? Có ai dám thề là mình không muốn nhìn tận mắt BB ở khoảng cách gần không? Đừng có dối lòng là không đi. Mình khinh lắm đấy. Họ nói là fans ở SG nói tục chửi thề, mất lịch sự. OMG, nếu sự việc này xảy ra ở HN thì fans người SG ra đấy không nói bạn HN “md” hay sao? Người SG chúng tôi thẳng như ruột ngựa như thế, không thích thì nói ngay chứ có như bạn im ỉm rồi đá đểu, chọc khoáy, bôi bác chính Vip nước mình.

Bạn còn nói, mất trật tự không hát theo fanchant át tiếng trai. Ôi trời bạn nào ơi, mình xem fancam từ qua đến giờ mình chỉ nghe mỗi giọng BB chứ tiếng hát theo của mọi người có nghe được gì đâu. Nếu họ không thích thì họ hát theo làm gì hả? Vậy theo bạn nói chẳng lẽ ai thuộc đúng fanchant thì hát còn không thì im à? Vậy để những ai ở khu Vip bè theo thôi vậy, mọi người đều im lặng bạn thấy không khí đại nhạc hội lúc đó còn cuồng nhiệt thế được không hả? Không ồn ào, náo nhiệt như “ăn tươi nuốt sống 5 zai” như thế thì BB đến hát cho ma xem àh? Có thần tượng nào không thích fan cổ vũ, không thích fans hát theo bài hát mình. Lời nói của bạn làm tôi khinh quá. Tôi đứng ở xa tít thò lò như thế, hát theo cổ vũ nhiều như thế, vẫy LS khí thế như thế nhưng mặt mũi tôi, sự cuồng nhiệt của tôi BB có nhìn thấy không? Chỉ có thể lọt vào ống kính của camera là những người ở khu Vip và những fans ở hàng đầu khu phổ thông. Vậy mà tôi không có quyền hát theo BB hay sao? Tôi phải đứng im khi BB hát và để bạn hát cho đúng fanchant à?

Nhiều bạn gào khóc thảm thiết, kêu la thất vọng ỉ ôi vì những hành động bên lề ấy. Sao các bạn không nhìn lại toàn bộ chương trình hả? Những nghệ sĩ khác thì sao? Những sự cố gắng để tạo nên một đêm nhạc như vậy các bạn vô ơn đổ biển hết rồi àh? Mình chẳng còn gì để nói nữa. Mình thật sự phải nói lời cảm ơn Coca Cola và Samsung khi mang BB đến VN lần này. Đầu tư một số tiền lớn để tạo nên sân khấu hoành tráng và chất lượng tốt đến vậy. Mình chẳng có gì gọi là thất vọng. Nói thật là nếu muốn mình dư sức đứng ở đầu khu phổ thông, hoặc bỏ tiền giờ cuối ra mua vé Vip. Nhưng mình muốn không khí sôi đông, náo nhiệt và hết mình chứ không phải làm theo rô bốt như fanchant. Nên nhớ đây là VN, là lần đầu tiên tổ chức một chương trình với sức chứa lớn như thế, hoành tráng như thế và cũng là lần đầu BB đến VN. Dĩ nhiên những người tham gia ai cũng kích động, ai cũng muốn “có” BB, họ không khỏi phấn khích làm liều nhưng nhìn lại toàn bộ chẳng phải chương trình quá thành công hay sao? Bỏ qua chuyện “dĩ nhiên” đó chẳng phải BB lần này đến VN quá thành công hay sao? Vậy cớ gì bạn cứ vạch áo cho người xem lưng mà nói thất vọng, nói buồn chán, nói như kiểu BB sẽ vì chuyện ấy mà không đến VN lần nữa. Há, vậy chẳng phải SJ, SNSD hay nhiều nhóm đã và sắp sang VN sẽ một đi không trở lại hay cạch mặt không đến nữa hay sao? BB là những người có đầu óc, có suy nghĩ biết đúng sai, họ chẳng vì những chuyện mà bất kì Kpop star nào đến VN đều gặp phải mà “một đi không trở lại” như bạn nói. Bạn nói người SG, vậy cái người HN của bạn hóa ra nói mà không biết suy nghĩ há? Bạn nên nhớ rằng thần tượng là sống nhờ fans. Lần này tập trung ở SoundFest hơn 10000 người, những nghệ sĩ khác đến VN có được chờ đón nhiều thế chưa? Mình thật không hiểu các bạn đang nghĩ gì?

Bây giờ mình quả thật ghét cái trang mạng FB đó.

Kết thúc quá trình tường thuật mọi thứ ở đây. Fanaccount này của mình cũng toàn là ý kiến cá nhân. Là ý kiến khách quan của một người đứng bên ngoài cái “tình hình” đó mà quan sát. Mình sẽ còn một bài nữa. Tổng kết những thứ thích và không thích của SoundFest.

Peace!

7 thoughts on “Nhật ký Big Bang in Việt Nam (3)

  1. Hí hí. Bức xúc thế kia à? =]]]
    Tao cũng muốn viết nhưng ko có thời gian. Bữa đó đi về lao vào làm bài đến tận 3h sáng luôn =,=
    Nói chung cảm giác hôm đó vẫn ko giảm sút đi kí lô nào bởi tâm – sự – của – những – bợn – fan – chân – chính í. Tao xinh miễn com mên nhé. Vì hôm đó đọc xong tao chỉ biết ngồi cười thôi. Mày kêu tao suy nghĩ mấy tình tiết sến cho mày viết fic thì được, chứ đọc mấy thứ sến súa kiểu như các bợn ấy viết thì tao miễn bàn xD~
    Vẫn ko hối hận vì đã “gào rống ” hết mình cho VMH, AK. Cái đó gọi là giữ lửa và tập luyện trước cho màn cổ vũ mấy lão về sau. Cảm giác rất ư là Yomost ~ khi hát theo đoạn cao trào các bài hát. Mấy người xung quanh mình cứ gọi là mắt tròn mắt dẹp nhìn tụi mình điên cuồng gào theo màn trình diễn của ca sĩ khác nhưng tay lại cầm LS và bóng BB =]]] Thú thật là đến khi mấy lão lên là cũng đuối ít nhiều rồi. Nhưng khí thế vẫn cứ là hừng hực. Hô hô. Ê ê biết tự nhảy với nhau vui thế thì mình sẽ cổ vũ và vẫy khi mí lão hát lúc đầu, canh đến đoạn điệp khúc tụi mình quay ra tự nhảy với nhau thì vui hơn á =v=~
    Ko biết “người ta” suy nghĩ sao? Chứ tao cực kết cái kế hoạch dùng mấy chiếc Audi nhử fan để BB đi ra bằng lối khác nha. Chứng tỏ BTC đã suy nghĩ và tính toán rất kĩ lưỡng cho mấy lão. Như thế cũng tránh những ấn tượng xấu cho mí lão về VIp (nếu mọi người quá phấn khích). E e đem cái này vô ngoại truyện đi. Hay đấy hay đấy. Phải học hửi theo thôi *lọ mọ ghi chép lại* =]]]
    Ko có thời gian nên rep được nhiêu đó thôi. Để rỗi sẽ nói kĩ hơn hen😛
    Pi ợt: Sao ko up hình hôm đó lên vậy mắm? =,=

  2. Đúng rồi ý chị sao ko up hình? Em hớn quá! Từ hôm đó đến giờ em mới chỉ đọc vài bài báo, ko đọc cái account nào chỉ là để hóng bài của chị thôi ý! Mấy cái đoạn viết chị và các bạn hát theo nhảy theo điên cuồng, đầu em cũng vẽ ra cảnh ý và chân thì chỉ muốn bật lên thôi! Thật là đã mà!

    Trời ơi ghen tị quá á á á á! T_T…

    Hờ hờ hờ… còn về mấy cái bạn fan-chân-chính kia thì em đầu hàng cả 2 chân 2 tay rồi. Nói chung đã tị nạnh với ghét nhau rồi thì cái gì các bạn ấy cũng chê bai dè bỉu đc thôi. =.=”

    • Đi Nhật để làm gì? Để xem cc hả? Hay đi du học? Nếu đi xem cc thì thà đi Hàn còn hơn. Nhật qua đó chi phí cắt cổ

    • Nhưng mà dạo này HoMin toàn lượn lờ bên ý ý😦 Có chịu về Hàn đâu? Sắp thành người Nhật luôn rồi :((

Gửi phản hồi

